เคล็ดไม่ลับ! นอนหลับสบาย ตื่นมาสดใสไบรท์สุดๆ

wakeuprefresh374x280
26.02.2016

อาการ ‘นอนไม่หลับ’ ทำให้เกิดผลเสียมากมาย ไม่ว่าจะทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย ผิวหน้าก็ดูโทรม ไม่สดใส ไม่ไหวจะเคลียร์.. แล้วจะมีเทคนิคไหนที่ช่วยให้การนอนหลับเป็นเรื่องชิลๆ เรียกคืนผิวดูสุขภาพดีกลับมาได้บ้าง มาอ่านกันเลย!

ไม่นอนระหว่างวัน - กลับบ้านไปเหนื่อยๆ คิดว่าของีบซักหน่อยคงไม่เป็นไร แต่บางทีก็นอนเพลินๆ ไปหลายชั่วโมง นี่แหละสาเหตุหนึ่งของการนอนไม่หลับ แถมสิวยังอาจมาทักทายเพราะหลับไปทั้งๆ ที่แต่งหน้า ดังนั้นกลับบ้านมาถึงจะง่วงก็ต้องฝืนไว้ ใช้ นีเวีย ไบร์ท แอคเน่ ออยล์ คอนโทรล เมคอัพ เคลียร์ คลีนซิ่ง วอเตอร์ ชุบ แช่ เช็ดเมคอัพให้ผิวเด้ง ใส ไกลสิว แล้วล้างหน้าให้สดชื่น ก่อนทำอย่างอื่นรอให้ถึงเวลาเข้านอนตามปกติจะดีกว่า
mucbrightacneoilcontrol374x280

จัดห้องให้น่านอน - บรรยากาศของห้องนอนมีผลต่อการนอนหลับมากๆ ไม่ว่าจะอุณหภูมิที่ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ติดม่านสีเข้มลดแสงที่จะมารบกวน ใส่ใจรายละเอียดเรื่องความแข็งของฟูกและความนุ่มสบายของผ้าปู เลือกแบบที่เราชอบ นอนแล้วรู้สึกสบายตัวที่สุดค่ะ

ไม่ปล่อยให้หิว - แต่ก็ไม่ควรทานมื้อใหญ่ใกล้เวลานอน จึงควรทานอาหารตรงเวลาและเข้านอนให้เร็ว ถ้าหากรู้สึกหิวมากอาจดื่มนมไขมันต่ำกับแครกเกอร์ธัญพืชชิ้นเล็กๆ ก็พอได้ แต่ห้ามตบะแตกนะคะ เดี๋ยวจะนอนไม่หลับ แถมน้ำหนักขึ้นซะอีก

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ - อีกหนึ่งข้อดีของการออกกำลังกายเป็นประจำ ก็คือทำให้หลับได้ง่ายขึ้น จัดเป็นเซ็ทคู่กับการอาบน้ำอุ่น จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ควรออกกำลังกายให้ห่างกับเวลานอน 4 ชั่วโมงขึ้นไปนะคะ ไม่งั้นผลอาจออกมาตรงกันข้ามได้

ไม่พยายาม(ที่จะนอนให้หลับ)จนเกินไป - การจดจ่อ พยายามที่จะนอนให้หลับอยู่ทุกขณะ อาจทำให้เรากังวลจนทำให้ไม่หลับมากขึ้น แนะนำว่าถ้าลองนอนมาสักพักแล้วไม่หลับจริงๆ ก็ลุกจากเตียงไปหากิจกรรมอื่นๆ ทำเบี่ยงเบนความสนใจ อย่างการอ่านหนังสือ ฟังเพลงเบาๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย พอรู้สึกง่วงเมื่อไหร่ค่อยกลับไปนอนใหม่ จะได้ไม่ต้องนอนไปพร้อมกับความเครียดค่ะ :)


จัดห้องให้น่านอน - บรรยากาศของห้องนอนมีผลต่อการนอนหลับมากๆ ไม่ว่าจะอุณหภูมิที่ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ติดม่านสีเข้มลดแสงที่จะมารบกวน ใส่ใจรายละเอียดเรื่องความแข็งของฟูกและความนุ่มสบายของผ้าปู เลือกแบบที่เราชอบ นอนแล้วรู้สึกสบายตัวที่สุดค่ะ

ไม่ปล่อยให้หิว - แต่ก็ไม่ควรทานมื้อใหญ่ใกล้เวลานอน จึงควรทานอาหารตรงเวลาและเข้านอนให้เร็ว ถ้าหากรู้สึกหิวมากอาจดื่มนมไขมันต่ำกับแครกเกอร์ธัญพืชชิ้นเล็กๆ ก็พอได้ แต่ห้ามตบะแตกนะคะ เดี๋ยวจะนอนไม่หลับ แถมน้ำหนักขึ้นซะอีก

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ - อีกหนึ่งข้อดีของการออกกำลังกายเป็นประจำ ก็คือทำให้หลับได้ง่ายขึ้น จัดเป็นเซ็ทคู่กับการอาบน้ำอุ่น จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ควรออกกำลังกายให้ห่างกับเวลานอน 4 ชั่วโมงขึ้นไปนะคะ ไม่งั้นผลอาจออกมาตรงกันข้ามได้

ไม่พยายาม(ที่จะนอนให้หลับ)จนเกินไป - การจดจ่อ พยายามที่จะนอนให้หลับอยู่ทุกขณะ อาจทำให้เรากังวลจนทำให้ไม่หลับมากขึ้น แนะนำว่าถ้าลองนอนมาสักพักแล้วไม่หลับจริงๆ ก็ลุกจากเตียงไปหากิจกรรมอื่นๆ ทำเบี่ยงเบนความสนใจ อย่างการอ่านหนังสือ ฟังเพลงเบาๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย พอรู้สึกง่วงเมื่อไหร่ค่อยกลับไปนอนใหม่ จะได้ไม่ต้องนอนไปพร้อมกับความเครียดค่ะ :)

จัดห้องให้น่านอน - บรรยากาศของห้องนอนมีผลต่อการนอนหลับมากๆ ไม่ว่าจะอุณหภูมิที่ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ติดม่านสีเข้มลดแสงที่จะมารบกวน ใส่ใจรายละเอียดเรื่องความแข็งของฟูกและความนุ่มสบายของผ้าปู เลือกแบบที่เราชอบ นอนแล้วรู้สึกสบายตัวที่สุดค่ะ

ไม่ปล่อยให้หิว - แต่ก็ไม่ควรทานมื้อใหญ่ใกล้เวลานอน จึงควรทานอาหารตรงเวลาและเข้านอนให้เร็ว ถ้าหากรู้สึกหิวมากอาจดื่มนมไขมันต่ำกับแครกเกอร์ธัญพืชชิ้นเล็กๆ ก็พอได้ แต่ห้ามตบะแตกนะคะ เดี๋ยวจะนอนไม่หลับ แถมน้ำหนักขึ้นซะอีก

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ - อีกหนึ่งข้อดีของการออกกำลังกายเป็นประจำ ก็คือทำให้หลับได้ง่ายขึ้น จัดเป็นเซ็ทคู่กับการอาบน้ำอุ่น จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ควรออกกำลังกายให้ห่างกับเวลานอน 4 ชั่วโมงขึ้นไปนะคะ ไม่งั้นผลอาจออกมาตรงกันข้ามได้

ไม่พยายาม(ที่จะนอนให้หลับ)จนเกินไป - การจดจ่อ พยายามที่จะนอนให้หลับอยู่ทุกขณะ อาจทำให้เรากังวลจนทำให้ไม่หลับมากขึ้น แนะนำว่าถ้าลองนอนมาสักพักแล้วไม่หลับจริงๆ ก็ลุกจากเตียงไปหากิจกรรมอื่นๆ ทำเบี่ยงเบนความสนใจ อย่างการอ่านหนังสือ ฟังเพลงเบาๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย พอรู้สึกง่วงเมื่อไหร่ค่อยกลับไปนอนใหม่ จะได้ไม่ต้องนอนไปพร้อมกับความเครียดค่ะ :)

จัดห้องให้น่านอน - บรรยากาศของห้องนอนมีผลต่อการนอนหลับมากๆ ไม่ว่าจะอุณหภูมิที่ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ติดม่านสีเข้มลดแสงที่จะมารบกวน ใส่ใจรายละเอียดเรื่องความแข็งของฟูกและความนุ่มสบายของผ้าปู เลือกแบบที่เราชอบ นอนแล้วรู้สึกสบายตัวที่สุดค่ะ

ไม่ปล่อยให้หิว - แต่ก็ไม่ควรทานมื้อใหญ่ใกล้เวลานอน จึงควรทานอาหารตรงเวลาและเข้านอนให้เร็ว ถ้าหากรู้สึกหิวมากอาจดื่มนมไขมันต่ำกับแครกเกอร์ธัญพืชชิ้นเล็กๆ ก็พอได้ แต่ห้ามตบะแตกนะคะ เดี๋ยวจะนอนไม่หลับ แถมน้ำหนักขึ้นซะอีก

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ - อีกหนึ่งข้อดีของการออกกำลังกายเป็นประจำ ก็คือทำให้หลับได้ง่ายขึ้น จัดเป็นเซ็ทคู่กับการอาบน้ำอุ่น จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ควรออกกำลังกายให้ห่างกับเวลานอน 4 ชั่วโมงขึ้นไปนะคะ ไม่งั้นผลอาจออกมาตรงกันข้ามได้

ไม่พยายาม(ที่จะนอนให้หลับ)จนเกินไป - การจดจ่อ พยายามที่จะนอนให้หลับอยู่ทุกขณะ อาจทำให้เรากังวลจนทำให้ไม่หลับมากขึ้น แนะนำว่าถ้าลองนอนมาสักพักแล้วไม่หลับจริงๆ ก็ลุกจากเตียงไปหากิจกรรมอื่นๆ ทำเบี่ยงเบนความสนใจ อย่างการอ่านหนังสือ ฟังเพลงเบาๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย พอรู้สึกง่วงเมื่อไหร่ค่อยกลับไปนอนใหม่ จะได้ไม่ต้องนอนไปพร้อมกับความเครียดค่ะ :)